Photo

Photo
3 tuổi

Thứ Hai, 12 tháng 10, 2009

Chuyển nhà (tập 2)

Sáng thứ 7 xe tới. Nhà mình cứ loạn cào cào lên. Chú Tư cũng lên phụ. Đồ đạc hôm qua mới đóng thùng phân nửa, còn ngổn ngang chiến trường. Khiếp. Cái nhà trọ bé thế mà chứa được nhiều thế. Mẹ bảo kiểu này phải 2 xe. Chết cha, cái ông nhà xe thể nào cũng kiếm chuyện đòi thêm tiền. Thế mà thấy ổng mang có một cái bé tí thế kia sao chở hết. người lớn xôn xao…

Mình không quan tâm. Bực mình lắm vì rõ ràng là hôm nay có mẹ ở nhà mà mình chưa được ú ghiền tí nào là bực bội rồi. Mình lè nhè khóc lóc, phần vì thèm mẹ quá, phần vì buồn ngủ… Mẹ cáu quá phân công luôn cậu Hùng và cô Trang chở mình, bà cô và bà nội lên trước để giải quyết chuyện ăn ngủ cho ổn thỏa, còn lại sẽ đi sau. Được đội nón, mang giày, đeo khẩu trang là mình vui rồi, cứ tưởng được đi chơi nên hí hửng lắm, bác Quy ra bịn rịn xin được bế mình một cái chia tay, mình “không” luôn. Chiện, người ta sắp đi mà…

Đi mãi thấy chẳng tới đâu nên mình lăn ra ngủ trên tay bà nội, mặc cô Trang chở đi đâu thì chở… đang nằm mơ đoạn được gặp lại anh Kyn thì mình giật mình mở mắt… Chà … ở đâu mà đẹp và mát dữ vậy ta? Chỗ nào cũng trắng, tường trắng, cửa trắng, nền gạch trắng, sân trắng ... à mà nó bằng phẳng chứ không gấp ghềnh như sân nhà bà Cúc, cầu thang dễ đi quá tay, rộng rãi quá… mình thích thú đi khám phá khắp nơi, vừa đi vừa ngó nghiêng tìm hiểu. wow, có một cái cửa sổ mở ra một ruộng rau (nhà hàng xóm) trông xanh mát, thật đẹp, bên kia ruộng rau là một cánh đồng cỏ và còn rất nhiều con gì giống con chim nhưng to cực và không biết bay, mình còn nghe nó kêu O o… nghe thật ngộ và hay quá hen. (lúc mẹ về mẹ giải thích đấy là con gà trống nó "gáy" Ò ó o chứ không phải "kêu" O o và tất nhiên hôm nay mình biết trả lời khi mẹ hỏi “con gà nó gáy làm sao con?”)

Gió hiu hiu thổi vào mái tóc “tiểu sư phụ thiếu lâm” của mình mát rười rượi làm đôi mắt mình nặng xuống,.. ngáp một cái thật dài, ôi chao buồn ngủ quá.. Phải ngủ một giấc cái đã, tí dậy đi khám phá xem hàng xóm, bạn bè ở đây thế nào.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét