Photo

Photo
3 tuổi

Thứ Sáu, 23 tháng 10, 2009

Ba giận thật rồi

Ba nhắn tin cho mẹ "thằng Dog đó hẹn đầu giờ chiều".
Hồi nảo hồi nào tới giờ thấy ba giận ai cũng rất từ tốn, không nói hỗn, không "chộn rộn" như mẹ.
Bực mẹ - bỏ ra ngoài.
Giận mình gọi "Katy, con nhìn ba nè" và khi mình lén lén nhìn lên thì thấy ba đang lườm mình với đôi mắt hình viên đạn.
Bực bà nội - thôi má...
Chưa bao giờ thấy nói tiếng ĐM. Thế mà lần này ba dám gọi một người là con Dog thì chắc ba bực hung lắm rồi.
Suốt chục năm ở SG nhưng ba không quan tâm đến hộ khẩu, hộ khiếc gì cả nhưng từ khi sinh mình ra ba bắt đầu lo cái hộ khẩu để con cái còn được đi học cho đàng hoàng, thế là ba dính vào "hành chính công quyền"
Ba mất mấy trăm ngàn với con Dog, mất cả hơn tháng trời với con Dog chỉ để ký một cái xác nhận tạm trú. Nó cứ hẹn lên, hẹn xuống, bổ sung cái này, thiếu thốn cái kia, mẫu này không đúng, mẫu kia sai rồi... Thế rồi vợ nó sinh con, nó nghỉ phép mà cũng chẳng bàn giao cho ai, ba đành đợi 20 ngày nghỉ phép của nó.
Sáng nay lên nó lại đi đâu mất và hẹn đến chiều....
Bao giờ mình là công dân Sì gòn nhỉ.... Chắc cũng phải lâu lắm đây

2 nhận xét: