Photo

Photo
3 tuổi

Thứ Hai, 12 tháng 10, 2009

Chuyển nhà (tập 1)

Bữa giờ cả hơn tuần nay không post được. Tức chết luôn. Cái gì mà cứ java java hoài, Đeck hiểu!

Cuối cùng thì nhà mình cũng được về nhà mới sau cả tháng sửa chữa. Thứ 6 bà nội và chú Sáu (ba ở trên nhà mới dọn dẹp, mẹ thì đi làm chưa về) lụi hụi dọn dẹp đồ đạc bỏ vào thùng giấy để sang mai người ta mang xe tới chở đồ đi. Ai cũng vội vàng bận rộn với công việc đóng gói của mình, lên gác xuống nhà, kiếm cái này, lấy cái kia, chộn rộn hẳn lên. Mình chẳng giúp được gì ngoài việc lâu lâu lại khóc ré lên bu bổ bà cô chặt khừ khi nghe chú Sáu kéo cuộn băng keo kêu rẹc rẹc (mình phát hiện ra mình sợ thêm một cái nữa trừ cái máy sấy tóc).

Rảnh quá mình mơ màng nghĩ đến nhà mới và không biết nó như thế nào. Rộng không ta, đẹp không ta, mát không ta, thích không ta… Mẹ bảo vậy là mình tạm biệt những tháng ngày “ở trọ”, tạm biệt những tháng ngày chật chội nóng nực, tạm biệt những tháng ngày chen chúc ra vào chờ đợi nhau cái nhà tắm để đánh răng, rửa mặt, tắm rửa, giặt giũ, giải quyết tâm sự, tạm biệt những tháng ngày thấy ngày một tây đến sao quá nhanh khi phiếu tính tiền gửi đến, tạm biệt ... tạm biệt nhà trọ… Nhưng khổ thế mà sao thân thương thế …

Bỗng nhiên mình thấy buồn buồn vì mình phải xa nơi này, nơi mình gắn bó bấy lâu nay từ khi mình chưa có hình hài, mình theo mẹ về đây từ ngày đầu tiên mẹ chính thức rời bỏ Nha Trang để vào sài gòn lấy chồng, là nơi đầu tiên mình cùng mẹ sinh sống… bỗng nhiên mình thấy nhớ chị C, chị T, nhớ En ty mơ, cô T, bác V, nhớ cô Ng, anh bé B… kinh khủng, nhớ bà bán cà phê, nhớ em Xu nhà cô Y,… bỗng nhiên mình thấy thật chẳng muốn rời xa nơi này tí nào, và mình biết mình sẽ nhớ xóm trọ này lắm đây

Tạm biệt nhé


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét