Photo

Photo
3 tuổi

Thứ Sáu, 2 tháng 10, 2009

Chọc cho thèm chơi... he he

Mẹ là khó chịu nhất trên đời ấy. Mình mới chỉ là đứa bé 13 tháng 11 ngày mà lúc nào mẹ cũng thúc giục mình làm cái này cái kia như người lớn. Nói không phải khoe chứ bé như mình mà nói được nhiều từ như vậy là cũng thuộc hàng super-siêu rồi ấy chứ lị.
Ấy thế mà mẹ cứ chê bai là mình chỉ biết bắn đạn tỉa (tức là cứ nói tiếng một tiếng một) chứ không biết bắn liên thanh. Mình cũng từng hát Mama ma, ma ma ma khi xem quảng cáo sữa Cô gái hà lan, hay đôi khi mình cũng rên rỉ hát một giai điệu êm ái nào đó (mà mẹ chắc chẳng bao giờ hiểu được) hoặc hứng lên mình réo rắt bài Ba...bà...bá.. ba.... Nhưng với mẹ thì... mình cũng tầm thường thôi.
Tức thía không biết.
Hôm kia xem xong Chúc bé ngủ ngon thì mình cũng định đi ngủ luôn nhưng nghĩ tới cái cách mẹ chỉ trích mình ghét quá "à ơi, à ơi à à ơi" theo giai điệu bài Chúc bé ngủ ngon (hay ơi là hay) cho mẹ biết tay luôn. Mẹ nghệt mặt ra, chẳng hiểu gì.
Ba (đúng Ba là số một) bảo: kìa, con hát chúc bé ngủ ngon kìa... Thế là ông bô, bà bô khoái chí cười nắc nẻ rồi đồng ca hát ru ngủ mình. Ai đời ru ngủ mà hát đồng ca, ngang với phá đám thì có. thành ra khi Ba Mẹ hát xong chưa kịp nói Chúc bé ngủ ngon, mình bắn đại bác luôn: Úc bé nủ nhon.
Trời, hết hồn. Ba mẹ cười làm mình giật nảy mình. Có gì lạ đâu nhỉ. Mình nghe bài này hoài, thuộc lâu rồi, biết hát lâu rồi, mà tại không thèm hát đó thôi.
Tối qua hai người ăn quen, hát đi hát lại bài đó. Định dụ mình nè. Còn lâu nhe. Hát chút cho biết tài nghệ cho thèm chơi dzậy thui, đợi con 2 tuổi con hát cho nghe nhen Ba Mẹ.
-----------------------

1 nhận xét:

  1. He he, con coi ti di riết rồi sẽ thành ca sĩ thôi.
    Hạnh phúc là bờ rai me...hay: hút thuốc thuốc rượu bia nhiều,uống chà đốc tờ thanh...

    Trả lờiXóa