Photo

Photo
3 tuổi

Thứ Năm, 19 tháng 11, 2009

Nghịch cảnh (sưu tầm nhà namloc56)


Chiện người lớn nhưng chép dzìa cho ông ba đọc hen..

Trích

Mỗi người khi làm một việc gì đều có lý do riêng. Tôi cũng có lý do của tôi. Có một câu ví von mà cánh đàn ông chúng tôi khá tâm đắc là người đàn ông như cái bình trà, luôn có xung quanh những cái tách là những người phụ nữ. Những năm gần đây, ngoại tình không còn là chủ đề mới và đang có xu hướng gia tăng.

Cuộc hôn nhân của tôi? nếu nói "tôi không thỏa mãn với sự lựa chọn này" xem ra chẳng có gì ngạc nhiên. Bạn bè, đồng nghiệp, những người quanh tôi mấy ai không phàn nàn về người bạn đời của mình. Nhưng, cũng không thể nói khác được. Tôi đang dùng lý trí để duy trì cuộc sống vợ chồng của mình, một cuộc sống chỉ còn trách nhiệm và mệt mỏi.

Sao không ly hôn đi? làm đàn ông mà cứ sống hai mặt thì có đáng là đàn ông không? Tôi cũng từng nghĩ đi nghĩ lại điều đó. Nhưng, cuộc sống có những thách thức thật khó đối mặt. Tuy việc ly hôn ngày nay không đến nỗi ghê gớm nữa, nhưng cũng không phải muốn là làm được. Những người bạn của tôi, có văn hóa , có sự nghiệp vững vàng, có gia đình bề thế...cũng bị hút theo những cuộc ngoại tình ngoài luồng, và cũng rơi vào tình trạng chung : không vượt qua được cuộc "nội chiến" bản thân. Trách nhiệm với chính mình, trách nhiệm với con cái, địa vị, danh dự và những thứ vô hình khác có sức mạnh trói buộc thật ghê gớm.

Bạn tôi nói, đối mặt, giải quyết được hết các vấn đề của một cuộc ly hôn,, đến lúc hai người về ở với nhau được cũng mệt lử, lương tâm lại còn không thanh thản. Anh ấy cũng đang có tình cảm sâu nặng với một phụ nữ đã có chồng. Hai người bàn tính chuyện ly hôn để về sống với nhau một cách hợp pháp, nhưng cuộc chiến đấu thất bại ngay từ đầu. Cuộc ly hôn nào không để lại những vết thương. Bố mẹ hai bên, họ hàng và day dứt hơn cả vẫn là những đứa con. Thành ra họ đành sống trong lẫn lộn vui buồn, giằng xé mâu thuẩn. Ngoại tình thì dễ, lấy nhau mới khó, có một diễn biến như ý càng khó hơn. Mà lấy nhau rồi, chắc gì cuộc sống đã được êm xuôi, tốt đẹp như lúc đang là tình nhân. Ai dám chắc một tình trạng hôn nhân tương tự không lặp lại.
........................................................

Tôi cần cái võ hôn nhân. Tôi cũng quen với cuộc sống có tình nhân rồi. Chưa bao giờ tôi thấy mệt như lúc này.

Vợ tôi đến giờ vẫn chưa biết gì chuyện tôi có tình nhân. Nhưng với đà này, liệu một ngày mọi sự có lộ ra? chẳng ai đảm bảo được điều đó. Vợ tôi vốn rất tin tưởng tôi. Phát hiện sự phản bội này, phản ứng của vợ tôi ra sao. Điều đó không nói ra ai cũng hình dung được. Sẽ là một trận chiến kinh hoàng. Gia đình đổ nát. Và con gái tôi sẽ tổn thương thế nào? Nỗi đau khổ, thiệt thòi của người tình tôi cũng khó đong đếm nổi. Tương lai cô ấy thuộc về đâu? Tất cả chỉ vì tôi đã không chiến thắng được sự ích kỷ và tham lam của mình.

Không ai một lúc làm tốt được nhiều việc, nhưng tôi vẫn cứ phải ngày qua ngày, tháng qua năm vừa là một người chồng, người bố tận tụy, vừa là một người tình có trách nhiệm.

Nhìn những người đàn ông không bồ bịch, tôi cứ thèm được trở về ngày trước thảnh thơi, không vướng bận. Kiểu ví von đàn ông như cái bình trà có xung quanh mấy cái tách là người đẹp xem ra không hẳn đã phù hợp với mọi đàn ông. Nếu dừng lại ở sự cảm mến nhẹ nhàng, bạn có thể rút lui êm xuôi khi bạn muốn, nhưng khi đã là tình cảm thực sự thì chẳng dễ gì. Ai ở trong cuộc mới hiểu nỗi khổ này.

Hãy giữ cho mình sự nghiêm khắc nhất định, dẫu sức hút đó, nhu cầu sẻ chia đó là có thật. Nếu bạn sa xuống hố, không chỉ là mình bạn mà còn kéo theo cả nhiều người khác. Cuộc hôn nhân nào cũng có vấn đề. Thay vì kéo dài, buông xuôi, hãy nghĩ cách điều trị, xem ra vẫn tốt hơn là đi tìm niềm an ủi bên ngoài.

Tìm đến người thứ ba không phải là biện pháp giải quyết vấn đề hôn nhân. Trĩu nặng lòng bạn, nặng trĩu lòng người. Đau đớn trái tim không biết lúc nào nguôi.

Nghịch cảnh của tôi hẳn chẳng phải cá biệt!

X.C

15 nhận xét:

  1. nhưng khi đã là tình cảm thực sự thì chẳng dễ gì. Ai ở trong cuộc mới hiểu nỗi khổ này...

    tớ thấm thía câu này lắm cậu ạh , vâng , mấy ai hiểu đuọc cái khổ của nguòi trong cuộc ...

    Trả lờiXóa
  2. Hờ hờ, cảnh giác cao bao giờ cũng hem thừa nhe coan....he he he

    Trả lờiXóa
  3. Nghịch cảnh trên ko phải là cá biệt. Tác giả có lẽ đã có sự trải nghiệm nên viết rất thật.

    :D

    Trả lờiXóa
  4. Hehe ngừ già lại gặp nhau...ừa.

    Trả lờiXóa
  5. Thôi thôi Chị Ơi....
    Em cú nghe Hôn nhân lÀ..Ón Xuong Sống.........huuuhuhuuuhu

    Trả lờiXóa
  6. Chị nè...............
    Iu ai thì iu...............Cuói ai thì cuoi...............
    Mình phải Sống cho Chính Nình ha Chị........
    hihihihi
    Nguoi thú ba hay thú Tư không quan trọng ạ..............
    Cái Chính là bên nguoi mói mình ntn thôi..........hiihihi

    Trả lờiXóa
  7. Chính Nình ...là Chính Mình ạ......hehehehe

    Trả lờiXóa
  8. hihhi
    Mỗi khi vào nhà Chị á...
    Nhìn NHÓC IU nhà mình sao mÀ mún cắn quá......
    hihihhi
    BH thèm có Con kinh khủng lun Chị ạ.............
    Nhìn cái lắc chân iu quá.................

    Trả lờiXóa
  9. thèm con thì cưới nhanh nhanh đi. khi nào cưới nhớ thông báo nhen.

    Trả lờiXóa
  10. bác Gà có dính dáng hay sao mà đồng cảm dữ.

    Trả lờiXóa
  11. Nhầm cái giề.... Nghe giống xã hội đen quá hen. Ai biếu ngta nhầm nhọt nhà cháu gái chú hen!

    Trả lờiXóa
  12. Tui biết cái ông này mà, ổng già lắm rui. Hehe

    Trả lờiXóa
  13. Bác Gà hình như cũng đã đi qua.

    Trả lờiXóa