Photo

Photo
3 tuổi

Thứ Ba, 8 tháng 9, 2009

sai vặt

trước đây mình không bao giờ hiểu chữ sai vặt mà mẹ được bố hân hạnh tặng, chỉ thấy lâu lâu bố lại cằn nhằn "chúa sai vặt" trước khi làm điều gì đó cho mẹ...

nhưng hôm qua thì mình hiểu. mẹ làm rơi cái khăn của mình, mình thấy mẹ chỉ cần đưa tay ra là nhặt được cái khăn ngay trong vòng 1 giây (nhanh hơn 60 lần để mình hiểu được mệnh lệnh của mẹ), thế mà mẹ: Katy, con lượm giùm mẹ cái khăn nhé, mình không hiểu, tròn mắt nhìn mẹ, thật lâu.. nhìn bà cô cầu cứu, nhìn bà nội đợi xem mẹ đang bảo mình làm gì.. rồi lại nhìn mẹ... ngâm cứu rất lâu... rồi mẹ nhắc lại, mình nhìn thấy mẹ chỉ cái khăn, đoán chừng mẹ bảo mình nhặt lên nên mình cứ nhặt đại, rồi mẹ lại bảo "con vắt lên nôi cho mẹ nhé". lần này đơn giản hơn vì mình biết cái nôi là cái mà mình sẽ ngủ trong đó khi mình buồn ngủ. mình mang tới nôi, nhẹ nhàng lấy đặt lên, nó vướng vào tay, mình lấy tay trái gỡ ra, laoy hoay một lúc nó cũng nằm yên trên nôi... đột nhiên cả nhà vỗ tay hoan hô thật là lớn, mẹ khen mình quá là mình cũng vỗ tay tự tán thưởng thành tích đạt được "hoan hô, katy giỏi quá, con gái mẹ giỏi quá, mẹ sai vặt được con gái rồi"... cứ thế mẹ vừa nói vừa ôm chặt mình trong tay hôn mình tới tấp.
mình sướng quá chạy tới nôi vứt khăn xuống rồi lại nhặt lên bỏ vắt lên nôi, rồi mọi người lại khen mình giỏi, lại vỗ tay tán thưởng, mình lại được mẹ hôn. bố về, mình biểu diễn cho bố xem, bố ôm mình thật chặt...

được sai vặt hạnh phúc thế mà sao bố cứ hay phàn nàn mẹ nhỉ ?!
chả hiểu gì cả
mình đúng là trẻ con rồi

1 nhận xét: