Photo

Photo
3 tuổi

Thứ Hai, 16 tháng 6, 2008

VỀ NGOẠI

Mình vừa được đi thăm bà ngoại ở Nha trang về. Hai ngày thật là tuyệt. Đi tắm biển, đi dạo, đi ăn,... chỗ nào cũng đã. Thích nhất là đi tắm biển. Mát ơi là mát, sảng khoái ơi là sảng khoái, thích ơi là thích,.. thích nhất là cùng được tắm với bố. Buồn cười nhất là bố không biết bơi nên mẹ phải tập cho bố bơi, tay chân bố cứ khua loạn xạ, lắm lúc còn đụng trúng mình đau điếng nữa chứ...

Thích thế thảo nào sáng ngày 13/6 mẹ làm đủ mọi cách để thuyết phục bố cho mẹ cùng đi NT.

Chuyện là hai người đã lên kế hoạch phân công trước đó một tháng là bố sẽ đi NT để dự đám cưới cô Thái (cùng làm với mẹ)vì lúc ấy có thể mình đã lớn quá rồi sẽ làm mẹ mệt và mẹ không thể đi xa được nữa. Nhưng chẳng hiểu thế nào, đêm 12 là đêm cuối cùng mẹ không ngủ được vì nghĩ quẩn (lại mê tín) rằng thứ 6 ngày 13 sẽ là ngày cực kỳ xấu nên mẹ cứ tưởng tượng ra cảnh ngồi nhà và nghe tin người ta báo rằng bố gặp tai nạn. Đúng là... Thế là sáng đó mẹ nằng nặc đòi bố cho đi bằng được.

Lúc ấy mình thấy mẹ thật trẻ con, suy nghĩ linh tinh, vớ vẩn và làm khổ bố quá, bố đi có 2 ngày thôi mà. Cuối cùng bố cũng phải đầu hàng mẹ và đồng ý cho hai mẹ con đi cùng. Vé tàu thì không mua được, trời lại mưa tầm tã, ba người nhà mình nằm chung một cái giường bé tí teo trên tàu làm bố ngủ cũng chẳng ngon lành gì. Mình giận mẹ gớm, ỷ được bố cưng chiều nên muốn gì được đấy. Sau này mình lớn lên mình sẽ không thế đâu.

Nhưng ra đến NT mình mới cảm ơn cái ngang bướng trẻ con của mẹ, nếu không phảo đến tết mình mới lại được về NT.

Mong đến tết quá...

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét