Photo

Photo
3 tuổi

Chủ Nhật, 23 tháng 8, 2009

TUỔI

Ấy dza dza, vậy là từ nay mình được gọi là tuổi đàng hoàng rồi, không còn ai gọi là tháng tuổi nữa... oách thế...
Để đến được ngày hôm nay đĩnh đạc vỗ ngực khi mẹ nói "I am Katy" hoặc "I am 1 year old" là cả một quá trình vất vả..... Ngày nào mình cũng tất bật từ sáng đến tối, vận động não, vận động tay chân để bắt kịp với mức độ phát triển của một đứa trẻ.

Mình phải học cực kỳ nhiều thứ.... học nói, học đi, học hát, học vỗ tay, học đọc sách,...

Tất cả đều rất khó nhưng rất may mình đã vượt qua một cách xuất sắc và bữa nay làm được khá nhiều trò thú vị.

Khi mẹ hát "đưa tay ra nào" là mình biết ngay mẹ muốn mình nắm lấy cái tai để lắc lư cái đầu, khi mẹ mặc quần/áo cho mình là mình biết ngay phải đứng dựa vào mẹ và lần lượt đưa từng chân/tay vào ống quần/áo, khi mẹ hát "hai vây xinh xinh" là mình biết ngay mình phải nằm im để mẹ mặc bỉm, khi mẹ hỏi "Katy đâu" là mình phải vỗ ngay vào ngực để mẹ không buồn, khi mình thấy con mèo là mình lại muốn kêu meo meo, mẹ bảo hát là mình sẽ hát cho mẹ nghe bài Mamama quảng cáo sữa Enfa, mẹ bảo mình mở nhạc là mình biết mẹ muốn mình lên lấy con búp  bê của mình bấm vào bụng nó để nó hát, khi mẹ bảo mình đọc sách là mình phải lấy ngay quyển sách lên đọc lên A ... nói chung mình cũng biết được kha khá...

Nhưng mình còn phải cố gắng nhiều lắm. Bằng tuổi mình các bạn phải tập tự lấy muỗng đút ăn và tự cầm ly uống nước  nhưng hai việc này đối với mình tương đối khó vì thứ nhất mẹ không cho mình làm, thứ hai cái tay của mình không chịu nghe theo lời mình.....

Một tuổi, mình sẽ tạm biệt sữa số 2, một tuổi mình phải biết nghe lời mẹ, một tuổi mình phải biết giúp mẹ nhặt rau, một tuổi mình phải biết thu dọn đồ chơi khi chơi xong, một tuổi mình đi è phải biết kêu mẹ.... Làm bé một tuổi
quả vất vả  nhưng hãnh diện vì mình thấy mình lớn hẳn lên...

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét